James Ma – Ông chồng quốc dân của màn ảnh Thái Lan

Thailansawadee

Xem Đầy Đủ

James Ma được mệnh danh là ông chồng quốc dân hoặc anh xã quốc dân bởi những vai diễn anh đảm nhận đều là mẫu chồng lý tưởng mà nhiều chị em ao ước. Với tài năng diễn xuất xuất sắc, linh hoạt trong mỗi nhân vật cùng ngoại hình sáng, anh đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả. Thái Lan Sawadee hôm nay sẽ bật mí đến bạn nhưng sự thật thú vị về nam diễn viên này.

Xem Đầy Đủ

Bảng thông tin về James Ma

Nickname

James Ma
Tên đầy đủ
(Tên tiếng Thái)

James Assarasakorn
(เจมส์ อัศรัสกร)

Năm sinh

Ngày 03 tháng 07 năm 1993
Chiều cao

185 cm

Cân nặng

Đang cập nhật
Quê quán

Bangkok, Thái Lan

Quốc tịch

Thái Lan

Học vấn

  • Cử nhân Tiếng Anh thương mại Khoa Giáo dục Khai phóng
  • Thạc sĩ Quản trị Du lịch Trường Đại học Assumption

Vai trò

Diễn viên, Người mẫu
Công ty chủ quản

Channel 3 (Thái Lan)

Tác phẩm tiêu biểu

  • Series Quý ông nhà Jutathep (2013)
  • Khi người đàn ông yêu (2016)
  • Hành trình của con tim (2017)

Tài khoản mạng xã hội

  • Instagram: @james_jamesma
  • X: @james_jamesma
  • @AutozkinDrive
Xem Đầy Đủ

James Ma là ai? Tiểu sử lý lịch profile wiki

James Ma hiện là diễn viên, người mẫu người Thái Lan. Anh được biết qua nhiều vai diễn lớn với các bộ phim Thái nổi tiếng đình đám lúc bấy giờ.

Nam diễn viên sinh năm 1993 tại Bangkok, Thái Lan. Gia đình anh gồm có bố, mẹ, anh và một cô em gái tên Vanessa (biệt danh Pearl). Bố của James Ma là người Thái gốc Hoa, mẹ là người Hồng Kông. Bố anh sở hữu một doanh nghiệp xuất nhập khẩu và một công ty bất động sản. Mẹ của anh cũng có một công ty đấu giá.

Ban đầu, James Ma học ở trường quốc tế NIST, nhưng năm 8 tuổi, gia đình anh đã chuyển đến Hồng Kông nên anh đã tiếp tục theo học tại Trường Quarry Bay (Hồng Kông).

Cuối năm 2021, anh trở về Thái Lan để học tập tại Trường Quốc tế Harrow (Bangkok) tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Tiếng Anh thương mại Khoa Giáo dục Khai phóng. Đồng thời, anh cũng đã tốt nghiệp Thạc sĩ tại Trường Đại Học Assumption chuyên ngành Quản trị Du lịch.

Do đã từng có thời gian sinh sống tại Hồng Kông, thêm nữa gia đình có bố mẹ là người gốc Hoa nên James Ma có thể nói thành thạo 3 thứ tiếng là tiếng Quảng Đông, tiếng Anh và tiếng Thái.

Xem Đầy Đủ

Sự nghiệp của James Ma

Trước khi quyết định theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, James Ma từng suy nghĩ sẽ trở thành một vận động viên golf chuyên nghiệp. Anh cũng đã giành được huy chương vàng trong giải ISSFHK Golf Pairs Championship 2008 ở Hồng Kông cùng nhiều giải thưởng khác khi thi đấu với các trường.

Tài năng diễn xuất của James Ma đã được phát hiện bởi Supachai Srivijit (Ae) – người sau đó trở thành quản lý của nam diễn viên trong ngành giải trí.

Năm 2013, James Ma bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình khi xuất hiện trong series Quý ông nhà Jutathep và anh đảm nhận vai nam chính. 

Đến năm 2014, anh tham gia vào dự án phim ngắn mang tên Thai Niyom: Prince Pom (vai Hoàng tử Pom). Cùng năm, nam diễn viên đã tham gia concert Give Me 5 cùng Nadech Kugimiya, Phupoom Pongpanu, Sukollawat Kanarot và Mario Maurer. Trong concert, anh đã mời hai ca sĩ là Tata Young và Boy Peacemaker làm khách mời đặc biệt.

Sau gần 2 năm vắng bóng trên màn ảnh Thái, James Ma quay trở lại với bộ phim hành động lãng mạn Thủ lĩnh nô lệ (2015). Cũng trong năm đó, anh tiếp tục đảm nhận vai nam chính trong phim Khi người đàn ông yêu cùng với nữ Kimberly Ann Voltemas.

Năm 2017, James lần đầu tiên đóng vai nam chính trong dự án phim điện ảnh cùng với nữ ca sĩ nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng T-ara, Hahm Eun-jung trong phim Microlove. 

Không chỉ thành công trên những bộ phim nổi tiếng trên, nam diễn viên 9x cũng gây ấn tượng sâu sắc đến khán giả qua những bộ phim khác nhau như:

  • Duang Jai Nai Fai Nhao (2018)
  • Klin Kasalong (2019)
  • Song Sanaeha (2021)
  • Because of Love (2023)
  • My Secret Zone (2024)
  • Eternal Bond (2024)
Xem Đầy Đủ

Chương trình truyền hình có sự tham gia của James Ma

  • 3 Zaaap (2014) – Guest
  • Talk with ToeyS (2021) – Tập 152

Xem thêm các tiểu sử người nổi tiếng Thái Lan khác tại Thái Lan Sawadee.

Xem Đầy Đủ